#TOP 20+ Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Phòng Bếp Năm 2023

1. Tại sao thiết kế nội thất phòng bếp lại quan trọng với gia chủ:

Trong thời đại mà chất lượng cuộc sống ngày càng được đặt lên hàng đầu, việc sở hữu một thiết kế phù hợp với yêu cầu gia chủ trở nên rất cần thiết. Không chỉ phòng khách và phòng ngủ, mà cả căn bếp cũng đang trở thành một phần không thể thiếu trong thiết kế không gian sống.

Một thiết kế nội thất phòng bếp đẹp và ấm cúng không chỉ tạo nên một không gian tiện nghi, sạch sẽ cho gia đình, mà còn là nơi để thỏa sức sáng tạo ra những món ăn ngon miệng. Bởi vì căn bếp là trái tim của một ngôi nhà, nơi gắn kết tình cảm gia đình, nên việc đầu tư vào thiết kế nội thất phòng bếp sẽ giúp gia đình có những trải nghiệm tuyệt vời, vô cùng đáng nhớ.

(Thiết kế nội thất phòng bếp rất quan trọng với gia chủ)

Thiết kế nội thất phòng bếp phải đảm bảo các tiêu chí phong thủy để tối ưu hóa tài lộc cho ngôi nhà. Vị trí, hướng bếp và cách bố trí nội thất đều cần được xem xét kỹ lưỡng trong quá trình thiết kế.

Bên cạnh đó, sức khỏe của gia đình cũng là yếu tố cần được chú trọng. Như vậy, không gian bếp sạch sẽ là điều cần thiết để chuẩn bị các món ăn và đồ uống giúp duy trì sức khỏe tốt cho mọi thành viên trong gia đình.

2. Một số dạng thiết kế điển hình trong thiết kế nội thất phòng bếp:

Để tạo nên những bữa ăn đầy đủ và tuyệt vời cùng gia đình, việc có một thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại là vô cùng cần thiết. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều xu hướng thiết kế đa dạng. Dưới đây là ba xu hướng phổ biến nhất hiện nay để bạn tham khảo.

2.1. Cảm nhận sự rộng lớn bằng thiết kế phòng bếp liền kề

Trước đây, phòng bếp thường được đặt ở những vị trí khó tiếp cận và được ngăn cách bởi các vách ngăn để tách biệt với phòng khách. Tuy nhiên, hiện nay, xu hướng thiết kế phòng bếp mở đang trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là trong các căn hộ nhỏ.

Thiết kế nội thất phòng bếp mở

(Thiết kế nội thất phòng bếp mở)

Không những thế việc thiết kế phòng bếp mở cho phép các kiến trúc sư thể hiện sự sáng tạo của mình và tạo ra những thiết kế thông minh và tinh tế để tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà.

2.2 Thiết kế phòng bếp theo hướng thông minh, tiện lợi

Thiết kế phòng bếp thông minh là một xu hướng mới trong ngành thiết kế nội thất, nơi mà bếp được trang bị các công nghệ hiện đại để tăng tính tiện nghi và thông minh cho không gian nấu ăn. Dù vậy, nhiều chị em nội trợ chưa quen với kiểu thiết kế này và cảm thấy nó xa lạ. Tuy nhiên, đây chính là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình muốn tận dụng các công nghệ tiên tiến để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn và tối ưu không gian bếp.

Thiết kế nội thất phòng bếp thông minh, tiện lợi

Thiết kế nội thất phòng bếp thông minh, tiện lợiThiết kế nội thất phòng bếp thông minh, tiện lợi

(Thiết kế nội thất phòng bếp thông minh, tiện lợi)

Với những ưu điểm của mình, thiết kế phòng bếp thông minh xứng đáng là lựa chọn tuyệt vời để mang lại sự mới mẻ cho không gian bếp và cải thiện trải nghiệm nấu ăn của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi cho căn bếp của mình, hãy cân nhắc đến thiết kế phòng bếp thông minh.

2.3 Thiết kế phòng bếp bàn đảo cực linh hoạt

Đối với người yêu thích nấu ăn và muốn tận dụng tối đa không gian bếp, đảo bếp là một giải pháp tuyệt vời. Thứ nhất, đảo bếp có thể cung cấp thêm không gian lưu trữ đồ đạc nhờ nhiều ngăn kéo, hộc tủ, diện tích bề mặt lớn. Việc này giúp nâng cao tiện ích cũng như mở rộng không gian nấu nướng của bạn. Để thuận tiện hơn cho việc nấu nướng, bạn cũng có thể bố trí vòi, chậu rửa nhỏ trên đảo bếp. Thật không ngạc nhiên khi nhiều người thích nấu nướng trên đảo bếp hơn là trên bếp chính.

Thiết kế nội thất phòng ăn đảo bếpThiết kế nội thất phòng ăn đảo bếp

(Thiết kế nội thất phòng ăn đảo bếp)

Thứ hai, đảo bếp cũng có thể sử dụng để làm nơi ăn sáng hoặc quầy bar cho gia đình. Không gian quanh đảo bếp có thể trở thành một nơi quây quần và trò chuyện, giúp gắn kết tình cảm gia đình. Bạn sẽ không cảm thấy bị cách ly và vẫn có thể tập trung vào công việc nấu nướng. Sự kết hợp giữa tính năng của đảo bếp là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn tạo ra một không gian bếp đẹp, tiện nghi và thân thiện.

3. Thiết kế nội thất phòng bếp hot nhất 2023

3.1 Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách cổ điển thường sử dụng những gam màu trầm ấm, tạo ra một không gian ấm áp, gần gũi. Với bức tường được xây dựng bằng gạch, tiểu cảnh mang phong cách cổ xưa khiến không gian phòng bếp trở nên đầy cảm hứng và thoải mái. Hệ thống đèn LED là những điểm nhấn giúp tăng thêm sự hoàn hảo cho căn phòng.

Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách cổ điểnThiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách cổ điểnThiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách cổ điển

(Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách cổ điển)

3.2 Thiết kế phòng bếp theo phong cách tân cổ điển

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế phòng bếp tân cổ điển là màu sắc. Các gam màu sáng và trung tính như trắng, kem, vàng sáng thường được ưa chuộng. Ngoài ra, màu nâu gỗ tự nhiên kết hợp với màu nhấn như vàng, ánh kim, xanh navy cũng là sự lựa chọn thường thấy. Trong số đó, màu trắng được sử dụng phổ biến hơn cả bởi vẻ sang trọng, nhẹ nhàng và tinh tế mà nó mang lại cho không gian.

Các vật liệu được sử dụng trong thiết kế phòng bếp tân cổ điển cần đảm bảo tính bền vững, đẳng cấp và xa hoa. Gỗ tự nhiên, đá tự nhiên, kim loại, da là những vật liệu thường được lựa chọn. Gỗ tự nhiên thường được sử dụng để làm tủ bếp và bàn ghế ăn bởi vì màu sắc đẹp và dễ chạm khắc.

Đá tự nhiên là vật liệu lý tưởng cho mặt bếp vì tính bền vững và chịu lực tốt. Vân đá sáng bóng còn làm tăng đẳng cấp cho không gian nấu nướng. Kim loại và da cũng là hai chất liệu được sử dụng để tạo điểm nhấn bắt mắt và tăng tính xa hoa cho phòng bếp tân cổ điển.

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điểnThiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điểnThiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

(Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển)

4. Tiêu chí đánh giá nội thất phòng bếp hợp với phong thuỷ

Để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, nên thiết kế phòng bếp với các cửa sổ lớn hướng ra vườn hoặc tạo ra một cửa sổ nhỏ gần vị trí đun nấu. Điều này sẽ giúp cho không gian nấu nướng của bạn được ánh sáng tự nhiên chiếu sáng đầy đủ, tạo cảm giác thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong thuỷThiết kế nội thất phòng bếp theo phong thuỷThiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

(Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong thuỷ)

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng hệ thống đèn trang trí và đèn chiếu sáng để tăng cường ánh sáng cho phòng bếp, đặc biệt là trong những khoảng thời gian thiếu ánh sáng tự nhiên. Việc sử dụng đèn sẽ giúp cho không gian nấu nướng của bạn trở nên tiện nghi, thoải mái hơn.

Bếp luôn cần được giữ sáng sủa và sạch sẽ để tránh tạo ra một luồng khí không tốt, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

5. Mộc Nam Á – Thương hiệu đỉnh cao trong thiết kế nội thất phòng bếp

Mộc Nam Á là một thương hiệu danh tiếng với chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất phòng bếp bằng gỗ tự nhiên. Với hơn 15 năm hoạt động, Mộc Nam Á đã sáng tạo và sản xuất ra hàng ngàn sản phẩm nội thất phòng bếp chất lượng cao và đẹp mắt, đáp ứng mọi yêu cầu và mong muốn của khách hàng.

Mộc Nam Á - Địa chỉ thiết kế nội thất uy tín

(Mộc Nam Á – Địa chỉ thiết kế nội thất uy tín)

Sản phẩm của Mộc Nam Á được sản xuất bằng tay nghề truyền thống và kết hợp công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng và độ bền cao, mang lại vẻ đẹp tự nhiên, tinh tế cho không gian phòng bếp.

Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và am hiểu về gỗ của Mộc Nam Á luôn tạo ra các giải pháp thiết kế phù hợp với mọi không gian và sở thích của khách hàng, từ phong cách truyền thống đến hiện đại. Khách hàng có thể tin tưởng vào sự tận tâm và chuyên nghiệp của Mộc Nam Á để có được sản phẩm nội thất phòng bếp đẳng cấp và hoàn hảo nhất.

Với cam kết mang lại sản phẩm tốt nhất, Mộc Nam Á đã trở thành một thương hiệu hàng đi đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất phòng bếp bằng gỗ tự nhiên, được khách hàng trong nước đánh giá cao.