Bí kíp chọn giường gỗ tự nhiên đẹp cho gia đình

1. Tại sao nên lựa chọn giường gỗ tự nhiên

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng mật thiết đến sức khỏe tinh thần của mỗi thành viên trong gia đình. Một giấc ngủ tốt phụ thuộc rất nhiều vào việc lựa chọn giường ngủ. Một chiếc giường tốt mang đến những phút giây nghỉ ngơi thư giãn thoải mái. Giường ngủ gỗ tự nhiên với nhiều ưu điểm sẽ là sự lựa chọn gửi gắm giấc ngủ tuyệt vời cho gia đình bạn

Giường gỗ tự nhiên – sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ

Giường gỗ tự nhiên có độ bền chắc hơn nhiều so với các loại giường ngủ làm từ chất liệu khác. Gỗ tự nhiên được tôi luyện qua môi trường nắng mưa lâu năm nên có độ bền lâu, đặc biệt nếu được chăm sóc đúng cách, tuổi thọ của giường rất cao.

Giường gỗ tự nhiên đẹp và hiện đại mang đến cho căn phòng cảm giác hài hòa và thư giãn. Các thớ gỗ, đường vân gỗ uốn lượn mềm mại kết hợp cùng mùi hương tự nhiên làm cho căn phòng vẻ hài hòa, sang trọng. Màu sắc của gỗ tự nhiên cũng khá đa dạng từ nâu sáng đến nâu sẫm tạo ra sự thanh lịch cho căn phòng. Một chiếc giường gỗ tự nhiên mang bạn đến gần với thiên nhiên, khiến ta cảm thấy an bình, nhẹ nhõm.

Giường gỗ tự nhiên tạo cảm giác thư giãn cho phòng ngủ

 

So với giường gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên dễ dàng bảo quản hơn rất nhiều. Chỉ cần lau nhẹ nhàng, phủi bay các lớp bụi là có thể giữ gìn được chất lượng. Nếu muốn cho chiếc giường gỗ tự nhiên đẹp và hiện đại thì hãy sử dụng thêm dầu đánh bóng. Tuy nhiên, nếu ở trong khu vực có độ ẩm cao thì bạn không nên sử dụng dầu đánh bóng.

Sử dụng giường gỗ tự nhiên cũng tạo được sự linh hoạt trong trang trí nội thất căn phòng của bạn. Với các phong cách mộc mạc hay hiện đại, đồ nội thất từ gỗ tự nhiên luôn có thể đáp ứng nhu cầu. Do đó, giường gỗ tự nhiên có thể sử dụng cho nhiều phong cách nội thất khác nhau, tạo nên vẻ hài hòa cho phòng ngủ.

2. Các loại giường gỗ tự nhiên phổ biến

Có đến 80% gia đình Việt chọn giường gỗ tự nhiên làm giường ngủ chính. Có rất nhiều loại gỗ để sản xuất giường mang đến nhiều sự lựa chọn cho căn phòng ngủ của bạn.

2.1. Giường gỗ sồi

Giường ngủ gỗ sồi có độ bền cao, chịu lực tốt, có thể sử dụng trong thời gian dài. Chất gỗ sồi không quá nặng, các thớ gỗ mềm mịn, có khả năng uốn cong nhờ hơi nước, mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Vân gỗ sồi đều, đẹp, sắc nét, bề mặt gỗ bóng, mướt mắt tự nhiên, có khả năng thay đổi màu sắc theo thời gian, càng sử dụng lâu càng mới và đẹp. Đặc biệt, gỗ sồi có khả năng chống mối mọt và côn trùng hiệu quả cùng với khả năng chống thấm nước nên có thể sử dụng trong thời gian dài.

Giường ngủ gỗ sồi

2.2. Giường gỗ tràm

Gỗ tràm là loại gỗ với ưu điểm là khả năng chống chịu mối mọt và côn trùng cao nên khá bền chắc và ít bị khuyết tật gỗ. Hơn nữa, chi phí đầu vào để sản xuất khá thấp, nội thất thành phẩm giá thành khá hợp lý, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình. Giường gỗ tràm tự nhiên mang đến vẻ đẹp mộc mạc, tạo không gian ấm cúng, đơn giản cho gia đình của bạn

Giường ngủ gỗ tràm

2.3. Giường gỗ óc chó

Giường gỗ óc chó là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi đối tượng bởi cảm giác vô cùng êm ái, không bị nhức mỏi hay dị ứng. Gỗ óc chó là một trong những loại gỗ cao cấp có nguồn gốc từ Châu Âu và Bắc Mỹ. Loại gỗ này có độ bền và sự cứng cáp. Giường gỗ óc chó tự nhiên thường có vân gỗ sáng đẹp mắt với hình cuộn xoáy hoặc sóng độc đáo mang đến sự sang trọng, tinh tế cho căn phòng.

Giường ngủ gỗ óc chó

2.4. Giường gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào khá cứng cáp, chịu nhiệt, chịu lực tốt, không cần phải lo lắng bị cong vênh hay nứt khi sử dụng trong thời gian dài. Gỗ xoan đào sở hữu những đường vân gỗ cực đẹp, uyển chuyển tọa nên sự tinh tế cho chiếc giường gỗ tự nhiên. Đây cũng là loại gỗ phổ biến khi sản xuất giường ngủ với giá thành vô cùng phải chăng.

Giường ngủ gỗ xoan đào

3. Tiêu chí lựa chọn giường gỗ tự nhiên đẹp cho gia đình

Cùng điểm qua các tiêu chí quan trọng để lựa chọn được chiếc giường gỗ tự nhiên đẹp và hiện đại nhé!

3.1. Không gian phòng ngủ

Cùng với bàn trang điểm, tủ quần áo, tủ đầu giường, giường gỗ được xem là bộ tứ trụ tạo nên phong cách phòng ngủ. Vì vậy, màu sắc, kích thước cần phải đồng nhất với các nội thất còn lại để hòa hợp với thiết kế chung của không gian, đảm bảo tính thẩm mỹ,

Hiện nay có một số phong cách giường ngủ phổ biến như hiện đại, tân cổ điển, Vintage, đồng quê (Farmhouse),…Với mỗi kiểu dáng giường thì sẽ có một đặc điểm riêng tùy thuộc vào sở thích của từng gia chủ. Bạn nên chọn kiểu giường có cùng phong cách với tổng thể của ngôi nhà để tạo sự liên kết, hài hòa.

Giường gỗ tự nhiên đẹp và hiện đại cho phòng ngủ

3.2. Chọn kích thước cho giường

Phòng ngủ cần có bố cục đảm bảo hài hòa, thông thoáng để mang đến giấc ngủ thoải mái và dễ chịu. Kích thước của giường cần được tính toán sao cho phù hợp với thiết kế, diện tích của căn phòng. Nếu phòng ngủ lớn, bạn có thể chiếc giường gỗ tự nhiên đẹp và hiện đại size King hoặc 1,8m x 2m. Ngược lại, không gian hạn chế thì nên lựa chọn chiếc giường có kích thước vừa phải, cân đối.

Bên cạnh đó, các đồ nội thất khác trong phòng ngủ (tủ đầu giường, tủ quần áo, bàn làm việc…) cần có tỷ lệ hài hòa so với giường ngủ. Thông thường, những chiếc giường gỗ tự nhiên đẹp sẽ có kích thước đồ sộ nhất định, do đó nên tiết chế các món đồ còn lại tránh gây sự bí bách cho không gian.

3.3. Cân nhắc về giá thành

Mỗi loại giường gỗ tự nhiên sẽ có các mức giá khác nhau dựa trên chất liệu gỗ, kỹ thuật sản xuất, chi phí phân phối….Với những loại gỗ quý hiếm thì mức giá này sẽ càng cao hơn nữa. Sau đây bạn có thể tham khảo giá thành một số loại giường gỗ gỗ tự nhiên trên thị trường hiện nay thường được sử dụng để làm giường ngủ.

STT Loại gỗ tự nhiên Giá thành (Đơn vị: VNĐ)
1 Gỗ sồi 17 triệu đến 35 triệu
2 Gỗ tràm 8 triệu đến 10 triệu
3 Gỗ óc chó 70 triệu đến 90 triệu
4 Gỗ xoan đào 10 triệu đến 15 triệu

3.4. Số lượng thành viên

Giường ngủ đơn: là loại giường có kích thước nhỏ thường được sử dụng cho một người hoặc hai người. Giường ngủ đơn có thể đặt ở khu vực phòng khách gần cửa ra vào và phòng ngủ.

Giường ngủ đôi: đây là loại giường được sử dụng phổ biến nhất trong mọi gia đình. Kích thước rộng rãi, phù hợp sử dụng cho 2 người hoặc nhiều hơn nếu có con nhỏ ngủ cùng.

Giường gỗ tự nhiên đẹp và hiện đại cho phòng ngủ gia đình

Lựa chọn giường gỗ tự nhiên đẹp, hiện đại đem đến không gian nghỉ ngơi lý tưởng, gắn kết tình cảm gia đình. Hãy tìm hiểu và lựa chọn kỹ càng giường gỗ cho phòng ngủ của bạn nhé!