5 quy tắc thi công nội thất chung cư không thể bỏ qua

Thi công nội thất được xem là khâu quan trọng nhất trong việc tạo nên vẻ đẹp của căn nhà. Đặc biệt là khi ở chung cư, kiến trúc chung của ngôi nhà thường giống nhau, chỉ có nội thất mới tạo nên sự khác biệt. Thi công nội thất chung cư là các công việc từ bố trí, sắp xếp đồ đạc, phối màu sắc, trang trí… đảm bảo hài hòa để mang đến không gian sống tinh tế, sang trọng, tiện nghi. Dưới đây là một số quy tắc quan trọng trong quy trình thi công nội thất chung cư.

1. Hiểu rõ về không gian thực tế trước khi tiến hành thiết kế và thi công nội thất chung cư

Bước đầu tiên, quan trọng nhất trong quá trình thi công nội thất chính là phải tìm hiểu rõ ràng về không gian thực tế của căn hộ chung cư. Việc nhìn không gian thông qua bản vẽ căn hộ sẽ không thể hình dung được hết các vị trí, bố cục của căn hộ, vì vậy cần phải tìm hiểu không gian thực tế.

Tìm hiểu bố cục chung cư thông qua bản vẽ

Từ việc tìm hiểu không gian thực tế, đưa ra được ưu nhược điểm không gian và đưa ra những ý tưởng thiết kế và thi công nội thất chung cư của bạn. Trên thực tế, những căn hộ chung cư có diện tích khác nhau sẽ có những ý tưởng thiết kế khác nhau. Hơn nữa, đối với những căn hộ cao cấp, việc lựa chọn nội thất cao cấp nên được cân nhắc để phù hợp với phong cách không gian và tài chính của gia chủ.

Thiết kế nội thất phù hợp với không gian thực tế của chung cư

2. Tạo điểm nhấn khi thiết kế nội thất

Điểm nhấn trong thiết kế chính là điểm đặc biệt, tạo nên ấn tượng thu hút sự quan tâm của các vị khách khi ghé thăm căn nhà. Nếu chung cư không có điểm nhấn, không gian sẽ không tránh khỏi cảm giác đơn điệu, nhàm chán. Một số nội thất tạo nên nét độc đáo, riêng biệt cho căn hộ như chiếc ghế hình lập phương, bàn hình học, những chiếc đèn dạng chậu cây úp ngược…

Thiết kế và thi công nội thất tạo điểm nhấn cho căn phòng chung cư

Một số cách có thể tạo điểm nhấn trong thiết kế và thi công nội thất chung cư như tạo ra một bức tường màu sắc, một ghế sofa có họa tiết bắt mắt, những chiếc gối tựa nổi bật,…

Không gian chung cư có điểm nhấn giúp tăng sự sắc nét, thể hiện dấu ấn phong cách cá nhân, tạo ra sự ấn tượng, thu hút người khác khi bước vào phòng

Tạo điểm nhấn cho căn phòng theo phong cách cá nhân

3. Lựa chọn màu sắc và ánh sáng

Tính toán khéo léo giữa màu sắc và ánh sáng trong thi công nội thất chung cư sẽ tạo nên giá trị thẩm mỹ cao. Dựa trên nhu cầu cũng như sở thích riêng của gia chủ mà lựa chọn những gam màu phù hợp. Trong khi ánh sáng trắng mang đến sự rộng rãi, thông thoáng cho căn hộ thì ánh sáng vàng phù hợp với không gian nghỉ ngơi, tạo cảm giác dễ chịu.

Lựa chọn màu sắc và ánh sáng phù hợp cho căn chung cư

Bên cạnh tận dụng thiết bị chiếu sáng thì những ô cửa kính lớn giúp căn hộ tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Tận dụng ánh sáng tự nhiên khiến căn chung cư thoáng đãng, nhiều năng lượng tích cực. Ý tưởng thiết kế và thi công nội thất chung cư theo kết cấu mở sẽ mang lại nhiều ánh sáng cho không gian sinh hoạt hơn

4. Lựa chọn những đồ nội thất phù hợp

Nội thất đóng vai trò quan trọng tạo nên không gian sinh hoạt cho căn chung cư. Sử dụng thiết kế nội thất thông minh có thể giúp nới rộng không gian, tăng cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho căn phòng.

Lựa chọn nội thất đóng vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế thi công chung cư

 

Với nhiều xu hướng nội thất đa dạng đang phát triển hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy phong cách phù hợp cho căn phòng của mình. Nên lựa chọn đồ nội thất có cùng tông màu, nội thất thông minh để tiết kiệm không gian. Những món đồ nội thất phù hợp với không gian hẹp có thể kể đến như tủ âm tường, kệ để vừa lưu trữ đồ dùng vừa làm nơi đặt các món đồ trang trí mang đến sức sống cho ngôi nhà. Các góc chết, điểm kín, góc khuất và nơi thiếu ánh sáng hoàn toàn có thể tận dụng để kê nội thất.

5. Xu hướng mang thiên nhiên đến căn nhà của bạn

Không gian sống xanh đang là xu hướng 2023

Một căn hộ chung cư chứa chan màu sắc thiên nhiên giúp ta xua tan mệt mỏi và căng thẳng. Những chậu cây trang trí nhỏ ở cửa sổ, đảo bếp, bàn làm việc hay có thể biến ban công trở thành khu vườn nhỏ giúp không gian nhà tươi mát, thoáng đãng.

Mang thiên nhiên vào phòng ngủ của bạn

Để căn hộ chung cư được hoàn thiện thì việc lên ý tưởng thôi là chưa đủ, cần định hình được phong cách thiết kế và thi công phù hợp với sở thích và tối ưu không gian. Đừng quên các quy tắc thi công nội thất chung cư quan trọng về không gian, điểm nhấn, màu sắc và ánh sáng cũng lựa chọn nội thất, đồ trang trí phù hợp.