Phong cách thi công nội thất biệt thự hiện đại sang trọng – đẳng cấp nhất 2023

Thi công nội thất biệt thự sao cho sang trọng, hiện đại luôn được các chủ nhà đặc biệt quan tâm. Đó là do sự đơn giản trong thiết kế cùng với việc thể hiện rõ phong cách của gia chủ. Thi công nội thất biệt tự hiện đại khác hẳn với lối kiến trúc biệt thự cổ điển. Nếu như phong cách cổ điển mang hơi thở của sự lộng lẫy, tỉ mỉ trong từng đường nét chi tiết thì phong cách hiện đại lại chú trọng đến vẻ sang trọng, thời thượng. Thiết kế và thi công nội thất biệt thự hiện đại mang đậm hơi thở phong cách cá nhân từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ đến phòng trẻ em… Cùng Mộc Nam Á tìm hiểu một số phong cách thi công nội thất biệt tự hiện đại sang trọng – đẳng cấp nhất 2023

1. Thi công nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển

1.1. Về phong cách tân cổ điển

Đặc trưng của phong cách thẩm mỹ tân cổ điển chí là sự đơn giản tinh tế đầy hiện đại. Tân cổ điển chú trọng việc thiết kế không gian tối giản, bớt nét cầu kỳ, rườm rà. Thi công và thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển bắt nguồn từ kiến trúc Hy Lạp cổ điển. Đó là khi những nhà thiết kế người Ý bắt đầu tập trung vào từng đường nét, chi tiết trên mỗi bức tường. Họ chú trọng phối màu sáng tối, làm nổi bật bản sắc cá tính của từng bộ phận trong cái tổng thể không gian chung.

Biệt thự phong cách tân cổ điển

1.2. Đặc điểm trong thiết kế và thi công nội thất biệt thự tân cổ điển

Thiết kế và thi công biệt thự tân cổ điện kế thừa sự cổ điển kế hợp cùng nét khỏe khoắn và phong đạt tươi mới của phong cách hiện đại. Biệt thự tân cổ điển mang đầy hơi thở thời đại nhưng vẫn lưu giữ vẻ đẹp vốn có của thời gian.

Kiến trúc của biệt thự tân cổ điển đề cao nét đẹp cổ kính nhẹ nhàng với những đường con sắc sảo nhấn nhá trong từng chi tiết. Kiến trúc tân cổ điển luôn chú trọng tới “tỷ lệ vàng” khi ngăn chia các ô, các mảng tạo ra ngôi biệt thự tinh thế, thu hút trong mọi góc nhìn.

Nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển

Mái vóm bán nguyệt là yếu tố đặc trưng trong các thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển. Những đường cong uyển chuyển, ô cửa sổ bao quanh bốn phía hay những lớp kính trong suốt… mang đến cho biệt thự của bạn hiệu ứng không gian rộng rãi thoáng đãng.

Gam màu chủ đạo xuyên suốt trong thi công nội thất thường là màu sáng như: trắng, be, vàng… Nội thất khá đa dạng như đèn chùm cầu kỳ, tranh ảnh chân dung, rèm cửa phong cách hoàng gia, thảm trải sàn hoa văn cầu kỳ, đồng hồ cây quả lắc,…

Nội thất biệt thự tân cổ điển với màu sắc chủ đạo vàng, be

Mẫu thiết kế nội thất tân cổ điển thường phù hợp với những người am hiểu và yêu mến văn hóa phương Tây. Để thi công nội thất biệt thự tân cổ điện gia chủ phải thực sự chịu chơi bởi nội thất tân cổ điển thường được làm bằng các chất liệu cao cấp như: gỗ óc chó, da, đá pha lê… có giá thành đắt đỏ.

2. Thi công nội thất biệt thự phong cách kiến trúc hiện đại

2.1. Về biệt thự phong cách kiến trúc hiện đại

Phong cách nội thất hiện đại hiện đang là xu hướng trang trí của các gia đình trẻ, ưa thích sự phóng khoáng, tự do. Các thiết kế đơn giản về bố cục hình khối, không gian tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng… thường được thấy trong các biệt thự hiện đại. Biệt thự hiện đại thường có các mảng kính, thép bê tông với màu sắc tương sáng tạo nên vẻ đơn giản cho tổng thể thiết kế.

Biệt thự phong cách hiện đại cho không gian sống đẳng cấp

 

2.2. Đặc điểm của phong cách biệt thự hiện đại phóng khoáng

Thi công nội thất biệt thự hiện đại phóng khoáng chú trọng thiết kế đơn giản, đường nét dứt khoát, khỏe khắn. Các mảng hình khối, đường thẳng song song không tuân theo tỷ lệ đối xứng, dựa theo sự sáng tạo của kiến trúc sư được phong cách hiện đại ưa chuộng.

Những gam màu thường thấy trong những căn biệt thự hiện đại chủ yếu mang hơi thở trẻ trung, khoáng đạt, thể hiện sự vui tươi của nhịp sống hiện đại. Màu vàng, trắng, xám, với các điểm nhất là các tone màu nóng như cam, đỏ… thường được sử dụng trong thiết kế và thi công nội thất biệt thự hiện đại.

Quá trình thi công nội thất biệt thự được chú trọng hơn việc trang trí ngoại thất. Tận dụng tối đa không gian để tối ưu hóa công năng sử dụng biệt thự luôn được đặt lên hàng đầu.

Nội thất biệt thự phong cách hiện đại phóng khoáng

Sự tiện nghi trong sinh hoạt nghỉ ngơi cũng là điều những biệt thự mang phong cách hiện đại hướng đến. Yếu tố phong thủy cũng được lưu tâm để mang lại cho gia chủ nhiều tài lộc và may mắn.

Phong cách kiến trúc biệt thự hiện đại phù hợp với những gia đình trẻ trung năng động, yêu thích sự đơn giản, khỏe khắn, không quá câu nệ các chi tiết. Nét cá tính của gia chủ sẽ được thể hiện tối đa thông qua kiến trúc của căn biệt thự.

3. Thi công nội thất biệt thự phong cách hiện đại sang trọng cùng chất liệu gỗ tự nhiên

Đây là một phong cách thiết kế và thi công nội thất biệt thự làm tôn lên vẻ bề thế và xa hoa với chất liệu gỗ tự nhiên đặc biệt là gỗ óc chó – hiện đang trở thành xu hướng những năm gần đây trên toàn thế giới. Phong cách thiết kế nội thất này lấy gỗ tự nhiên – gỗ óc chó làm chất liệu chủ đạo cho toàn bộ nội thất trong gia đình. Gỗ óc chó là một loại gỗ cao cấp, mang đến cho căn biệt thự hơi thở sang trọng và thời thượng bậc nhất. Gỗ óc chó hiện nay đang là chất liệu dành cho những gia chủ chịu chơi và cá tính, hiểu biết nhiều về gỗ.

Nội thất biệt thự phong cách gỗ óc chó hiện đang là xu hướng dành cho người có gu

Trang trí nội thất biệt thự gỗ óc chó vừa tạo nên không gian sống hiện đại, đẳng cấp vừa mang đến sự gần gũi với tự nhiên, ấm cúng cho gia đình. Gỗ óc chó còn mang ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt. Được xem là mang đến sự sung túc, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc,… gỗ óc chó được sử dụng rất nhiều trong các biệt thự hiện đại.

Như vậy, có 3 phong cách chủ yếu trong thi công nội thất biệt thự hiện đại, sang trọng. Tùy theo sở thích cá nhân, thẩm mỹ cũng như khả năng tài chính của mỗi gia chủ mà lựa chọn phong cách thiết kế biệt thự phù hợp. Những yếu tố quan trọng như thi công, thiết kế nội thất, ngoại thất, tất cả sẽ tạo nên giá trị phong cách, giá trị vật chất và tinh thần của căn biệt thự. Thông qua bài viết này, Mộc Nam Á mong rằng có thể hỗ trợ được bạn lên phương án thiết kế cho căn biệt thự gia đình mình!