So sánh sofa gỗ óc chó và sofa gỗ sồi chi tiết nhất 2023

Sofa có thể nói là món đồ nội thất linh hồn của phòng khách giúp trang trí cho không gian thêm đẹp, sang trọng góp phần quan trọng tạo sự hài hòa cho các nội thất khác. Sofa không chỉ là nơi để tiếp khách, nghỉ ngơi mà còn thể hiện phong cách, sự giàu sang của gia chủ. Sofa gỗ óc chó và sofa gỗ sồi là hai loại sofa xu hướng hiện nay, cùng Mộc Nam Á đặt lên bàn cân tìm hiểu về từng loại sofa.

I. Đặc điểm tự nhiên của gỗ óc chó và gỗ sồi

Cả gỗ óc chó và gỗ sồi đều là những dòng gỗ tự nhiên cao cấp sở hữu những ưu điểm vượt trội và mang vẻ đẹp riêng.

1. Đặc điểm của gỗ óc chó

Gỗ óc chó là loại gỗ tự nhiên quý hiếm với giá thành cao nên thường được sử dụng để sản xuất đồ nội thất cao cấp. Gỗ óc chó với độ bền bỉ cao, khả năng thích nghi tốt với khí hậu khắc nghiệt như thời tiết nóng ẩm ở miền Bắc nước ta.

Gỗ óc chó

Gỗ óc chó với đặc tính cứng nhưng dễ uốn cong, đàn hồi tốt nên quá trình chạm trổ dễ dàng tạo nhiều mẫu với nhiều phong cách khác nhau. Tuổi thọ của gỗ óc chó có thể lên đến 50-100 năm nếu bảo quản tốt. Sofa gỗ óc chó có khả năng chống mối mọt cao, tính chống thấm nước lên đến 98%, chịu nhiệt cực tốt. Vì vậy, khi lựa chọn sofa gỗ óc chó bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của nó

Nhược điểm của sofa gỗ óc chó là có khối lượng khá nặng, không thuận tiện cho việc di chuyển. Một điểm nữa đó là sofa gỗ óc chó có dải màu khá hạn chế, chủ yếu là màu nâu trầm, không phù hợp với các gia chủ thích không gian sáng sủa, trẻ trung.

2. Đặc điểm của gỗ sồi

Ở thị trường Việt Nam hiện nay, gỗ sồi được nhập khẩu chính từ Anh, Mỹ, Nga, Thụy Điển. Gỗ sồi có màu sắc tươi sáng hơn nhiều so với gỗ óc chó, với hai loại gỗ phổ biến là gỗ sồi đỏ và gỗ sồi trắng. Gỗ sồi có đường vân tự nhiên dạng hình tăm hoặc dạng núi đều đặn tạo cảm giác nhẹ nhàng thư giãn cho các món đồ nội thất.

Gỗ sồi với hai loại chính là gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ

Gỗ sồi cũng được ưa chuộng bởi đặc tính bền mà nó đem lại. Nếu được ngâm tẩm, xử lý kỹ càng thì tuổi thọ của sofa gỗ sồi đạt mức 15 – 20 năm. Cùng với đó là những khả năng tự nhiên tuyệt vời trong việc kháng mối mọt, nó cũng có thể hạn chế tình trạng sofa bị nứt nẻ, cong vênh sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên nếu sản phẩm sofa gỗ sồi không được gia công cẩn thận, để hở mối nối nó sẽ bị thấm nước nhiều.

II. Tính thẩm mỹ của sofa gỗ óc chó và sofa gỗ sồi

1. Bộ sofa gỗ óc chó

Về tính thẩm mỹ, gỗ có chó có phần dát màu kem, màu sắc tâm gỗ đa dạng từ nâu nhạt đến nâu socola. Sắc thái nâu của gỗ óc chó có sự thay đổi về độ đậm dần, giảm dần từ tâm gỗ trở ra. Nhiều cây gỗ thì phần tâm gỗ còn có thể nhìn thấy những sọc đỏ đậm hoặc ánh tím rất đẹp mắt. Gỗ óc chó sau khi được tẩm sấy và sơn PU sẽ có có nâu đậm hơn, bắt mắt hơn

Vẻ đẹp của vân gỗ óc chó mang đến cho loại gỗ này danh xưng “mỹ vương” bởi sự đa dạng từ suôn thẳng đến elip, uốn sóng rất mượt mà, uyển chuyển và sinh động. Sau khi chế tác thành bộ sofa gỗ óc chó mang đến vẻ riêng biệt không thể nhầm lẫn cho từng bộ sofa. Nếu hệ vân có hình dạng càng độc đáo, hiếm gặp thì giá trị của sofa càng cao.

Sofa gỗ óc chó phù hợp với các phong cách nội thất sang trọng & cao cấp

Sofa gỗ óc chó rất phù hợp với những không gian ngôi nhà theo phong cách thiết kế hiện đại hoặc tân cổ điển tạo sự đổi mới và khác biệt. Sofa gỗ óc chó còn có đặc tính phong thủy rất tốt, mang lại sự thịnh vượng và sung túc đến cho gia chủ.

2. Bộ sofa gỗ sồi

So với gỗ óc chó thì gỗ sồi có màu sắc tươi sáng hơn, gỗ sồi cũng có sự thay đổi màu sắc từ tâm đến dát gỗ, theo mức đậm đến nhạt. Tâm gỗ cũng có màu sắc khá đa dạng có thể là nâu xám hoặc vàng nhạt sọc nâu. Các mẫu sofa từ gỗ sồi chủ yếu có màu nâu rất nhạt, gần nghiêng hẳn về vàng trắng

Sofa gỗ sồi phù hợp với phong cách hiện đại, trẻ trung

Sofa gỗ sồi mang đến phong cách nội thất nhẹ nhàng, tươi trẻ và tinh tế cho ngôi nhà của bạn. So với những loại gỗ đắt tiền khác như gỗ xoan đào, gỗ lim, gỗ sồi vẫn mang tính thẩm mỹ cao nhưng giá thành tương đối ổn. Chính vì thế, sofa gỗ sồi rất phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình và sử dụng phổ biến.

III. Giá thành của sofa gỗ sồi và sofa gỗ óc chó

Mặc dù đều là các loại gỗ tự nhiên nhập khẩu nhưng giá thành của gỗ óc chó và gỗ sồi có sự chênh lệch khá lớn. Gỗ óc chó nhập khẩu trực tiếp từ khu vực Bắc Mỹ có giá dao động từ 80-100 triệu/m3. Gỗ sồi trắng có giá trung bình vào khoảng 12-20 triệu/m3 còn gỗ sồi đỏ thì có giá khoảng 14 triệu/m3

Sofa gỗ óc chó mang đến vẻ đẳng cấp cho phòng khách gia đình bạn

Do đó, sofa gỗ óc chó có giá thành cao hơn hẳn so với gỗ sồi. Sử dụng sofa gỗ óc chó góp phần thể hiện đẳng cấp và địa vị của gia chủ. Sofa từ gỗ sồi thì bình dân và phổ biến hơn, phù hợp với đa dạng phong cách nội thất và túi tiền của từng gia chủ.

Sofa gỗ sồi mang đến vẻ hiện đại, trẻ trung

Như vậy, qua bài viết về sofa gỗ óc chó và sofa gỗ sồi mang đến cho các bạn cái nhìn toàn diện về hai mẫu sofa. Mỗi loại sofa đều có những đặc điểm và ưu thế riêng phù hợp với phong cách cũng như tài chính của gia chủ. Hiểu rõ về từng loại sofa, kết hợp với sở thích cá nhân, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được sofa phù hợp cho phòng khách của bạn!