Top 10 mẫu sofa gỗ nguyên khối đẹp nhất 2023

Sofa gỗ nguyên khối được sản xuất hoàn toàn từ những tấm gỗ tự nhiên đặc, dày từ 10cm được xẻ trực tiếp từ thân cây gỗ quý. Bộ sofa gỗ nguyên khối mang đến hơi thở nguyên sơ của gỗ tự nhiên in dấu trên từng đường nét. Sofa gỗ nguyên khối có những đường nét vuông vức, góc cạnh cùng thiết kế đơn giản nhưng mang đến cảm giác vững trãi, chắc chắn. Cùng Mộc Nam Á tìm hiểu 10 mẫu sofa từ gỗ nguyên khối đẹp nhất 2023.

1. Sofa gỗ nguyên khối là gì?

Sofa gỗ nguyên khối được làm từ thân cây gỗ lớn thường có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Quá trình chế tác bộ bàn ghế sofa gỗ nguyên khối được thực hiện trên nguyên khối gỗ, quá trình cắt ghép các chi tiết khác cực kỳ hạn chế nhằm giữ nguyên vẻ đẹp thô sơ, tự nhiên nhất của cây gỗ.

Sofa gỗ nguyên khối được ưa chuộng

Các loại sofa gỗ nguyên khối thường có bề ngoài không cầu kỳ, kiểu dáng đơn giản. Bề mặt sofa gỗ thường chỉ được phủ một lớp sơn bóng khoe trọn vẻ nguyên sơ của các vân gỗ. Bởi vì được chế tác từ một nguyên bản thân gỗ nên chúng thường không có quá nhiều mẫu nhưng lại mang đến sự đẳng cấp, sang trọng mà không phải loại sofa nào cũng có được. Chỉ với những đường vân gỗ tự nhiên bóng bẩy cũng đủ để ta trầm trồ và kinh ngạc trước vẻ đẹp của bộ bàn ghế sofa

2. Sofa gỗ nguyên khối làm từ gỗ sồi

Gỗ sồi là loại gỗ phổ biến nhất trong các dòng sofa bằng gỗ nguyên khối với ưu điểm là độ đàn hồi cao, chống chịu mối mọt cực tốt. Ngoài ra gỗ sồi với độ bền tốt, đường vân gỗ đẹp, giá cả phải chăng là sự lựa chọn cho các phong cách hiện đại với giá thành phải chăng.

Sofa gỗ nguyên khối

Bộ bàn ghế sofa nguyên khối làm từ gỗ sồi phù hợp với các không gian mang hơi hướng hiện đại, sang trọng. Lựa chọn sofa gỗ sồi nguyên khối làm cho phòng khách tối giản, tối ưu không gian.

3. Sofa gỗ nguyên khối làm từ gỗ lim

Sofa gỗ nguyên khối từ gỗ lim thường sử dụng gỗ lim tự nhiên đóng theo dạng nguyên tấm. Bộ bàn ghế sofa được tạo nên với những cạnh sắc nét, trơn chu với những đường vân gỗ tự nhiên mềm mại, uyển chuyển. Gỗ lim với đặc tính là nặng, cứng mang đến sự rắn chắc và khỏe khoắn cho bộ bàn ghế. Với kết cấu bền chặt, thân lim có khả năng chịu lực tốt, khả năng chống mối mọt cao, ít bị cong vênh nên sofa gỗ lim nguyên khối rất được lòng khách hàng.

Sofa gỗ lim nguyên khối

Với đặc điểm của sofa gỗ lim nguyên khối là có kích thước khá lớn. Vì vậy chỉ thích hợp để kê trong những không gian rộng như phòng khách nhà phố sang trọng, nhà biệt thự, sân vườn rộng rãi. Gỗ lim “đắt sắt ra miếng” nên những bộ bàn ghế sofa nguyên khối từ gỗ lim rất đắt đỏ và cao cấp, phù hợp để thể hiện phong cách đẳng cấp của gia chủ.

4. Sofa nguyên khối gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc dòng gỗ hương, độ cứng cao, vân gỗ được ví đẹp như đá quý. Gỗ hương đã khi còn mộc có màu phớt hồng, hay hồng cánh sen. Vân gỗ xoắn, màu hồng sẫm so với mặt gỗ, các đường vân như những sợi chỉ nhỏ xếp chồng lên nhau dày đặc. Đặc trưng của gỗ hương đá là không mối mọt, kháng nước tốt, độ bền có thể lên đến 25 năm.

Sofa nguyên khối gỗ hương đá

Sofa nguyên khối từ gỗ hương đá với đường nét dứt khoát, khỏe khoắn. Bộ sofa gỗ được sơn phủ lên với màu sắc bắt mắt phô diễn hết những đường vân gỗ mềm mại, uyển chuyển.

5. Sofa gỗ nguyên khối từ gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ là một loại gỗ cực kỳ sang trọng trong trang trí nội thất cao cấp. Bộ bàn ghế sofa nguyên khối từ gỗ gõ đỏ được xem là tốt nhất trên thị trường, có độ bền khá cao, kiểu dáng sáng tạo độc đáo. Bàn ghế sofa gỗ gõ đỏ mang đến phong cách hiện đại, lôi cuối, thu hút ánh nhìn của mỗi vị khách. Với màu vàng sáng óng ánh, độ cứng cao, vân gỗ to và dày phân bố đều khắp nhiều mặt tạo nên sự sang trọng cho phòng khách.

Sofa gỗ nguyên khối từ gỗ gõ đỏ

6. Sofa gỗ nguyên khối từ gỗ cẩm

Gỗ cẩm là loại gỗ quý với giá thành khá cao, để sở hữu một bộ sofa nguyên khối thì gia chủ cần phải thực sự chịu chi. Bộ bàn ghế sofa gỗ cẩm sang trọng, tinh tế trong từng đường nét, các góc được cắt liền mạch, thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng thể hiện đẳng cấp chơi đồ nội thất thứ thiệt.

Sofa gỗ nguyên khối từ gỗ cẩm

7. Sofa gỗ óc chó nguyên khối

Gỗ óc chó là loại gỗ có độ cứng cực cao, khả năng chống chịu độ ẩm và chịu lực cực tốt. Gỗ óc chó sở hữu vẻ đẹp thẩm mỹ tuyệt đẹp. Vân gỗ óc chó có đường nét cực kỳ khác biệt với hình gợn sóng vòng tròn, tương đối đều nhau và có sự phân bố màu sắc độc đáo.

Sofa gỗ óc chó nguyên khối cũng là một trong những loại sofa cao cấp đang được săn đón. Với giá thành tầm cao, sở hữu bộ sofa gỗ óc chó nguyên khối cũng thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Sofa gỗ óc chó nguyên khối

8. Sofa gỗ nguyên khối hình chữ L sang trọng

Sofa hình chữ L luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mỗi khách hàng ưa thích phong cách hiện đại. Sofa gỗ nguyên khối hình chữ L vừa thể hiện được sự sang trọng, tinh tế còn giúp cho không gian của phòng khách tối ưu, gọn dàng hơn.

Sofa gỗ nguyên khối chữ L

9. Sofa gỗ hương nguyên khối

Đây là mẫu sofa được làm từ loại gỗ hiếm, sở hữu độ bền và chất lượng vượt trội. Với sự chắc chắn, vững trái, bền bỉ mang đến phong cách vừa mạnh mẽ vừa cổ điển cho phòng khách.

Sofa gỗ hương nguyên khối

10. Sofa gỗ nguyên khối gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào có độ rắn chắc và cứng tương tối, vân gỗ đẹp xếp theo tầng lớp như sóng lượn, có độ bền cao, chống chịu được thời tiết khắc nghiệt. Bàn ghế gỗ xoan đào nguyên tấm không có nhiều hoạ tiết trang trí. Phần lớn là các bề mặt phẳng nhẵn, trơn tru. Với đặc điểm của sofa gỗ xoan đào nguyên khối là có kích thước khá lớn. Vì vậy chỉ thích hợp để kê trong những không gian rộng như phòng khách nhà phố sang trọng, nhà biệt thự, sân vườn rộng rãi. Hiếm thấy có gia đình nào chọn bàn ghế gỗ xoan đào nguyên khối cho nhà chung cư, phòng khách mini.

Sofa gỗ nguyên khối gỗ xoan đào

Các mẫu sofa nguyên khối đã được Mộc Nam Á đề cập trong bài viết, hy vọng rằng các gia chủ sẽ lựa chọn được mẫu sofa ưng ý cho căn phòng khách!