5 lưu ý khi lựa chọn sofa gỗ óc chó cho phòng khách

Sở hữu một bộ sofa gỗ óc chó đẹp phù hợp không chỉ kiến không gian phòng khách gia đình bạn trở nên sang trọng, tiện nghi mà còn khẳng định phong cách, sự hưng thịnh của gia chủ. Tuy nhiên, để lựa chọn sofa gỗ óc chó phòng khách không thể bỏ qua 5 tiêu chí vô cùng quan trọng dưới đây. Cùng Mộc Nam Á tìm hiểu những bí quyết quan trọng này nhé!

I. Kiểm tra chất lượng bộ sofa gỗ óc chó

Sofa gỗ óc chó đang trở thành xu hướng nội thất hiện đại khi được nhiều người quan tâm lựa chọn cho phòng khách. Với thiết kế hiện đại, kiểu dáng linh hoạt, mẫu sofa này đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường nội thất hiện nay. Phần lớn sofa gỗ óc chó đều được nhập khẩu từ Bắc Mỹ nên được đảm chất lượng. Gỗ óc chó cũng là loại gỗ có độ bền cao, chống mối mọt, ẩm mốc rất tốt nên rất được lòng các gia chủ. Để tránh mua phải các sản phẩm không tốt, gia chủ cần kiểm tra chất lượng kỹ càng dựa theo các tiêu chí sau:

Kiểm tra gỗ có bị ẩm không: Để kiểm tra độ ẩm của gỗ, gia chủ chỉ cần đổ chút nước lên bề mặt gỗ sau đó quan sát kỹ. Nếu thấy nước lâu ngấm hết có nghĩa là gỗ vẫn còn ẩm, chưa được xử lý khâu sấy kỹ càng. Những loại gỗ còn độ ẩm cao như vậy khiến cho bộ sofa không đảm bảo chất lượng, đó có thể là gỗ loại 1 hoặc 2, không phải loại gỗ nhập khẩu chất lượng cao.

Kiểm tra gỗ có bị mủn không: Gia chủ có thể dùng móng tay hoặc cậy bằng vật cứng nếu thất cốt gỗ mềm, mủn ra thì gỗ kém chất lượng, chưa được xử lý đúng quy trình. Gỗ óc chó chất lượng cao có độ cứng lớn, không dễ bị mủn.

Kiểm tra chất lượng đóng vai trò quan trọng trong lựa chọn sofa gỗ óc chó

II. Lựa chọn sofa gỗ óc chó có kích thước phù hợp với không gian

Mỗi gia đình sẽ có phòng khách với không gian khác nhau vì vậy kích thước bộ sofa gỗ óc chó cũng phải phù hợp với diện tích và cấu tạo của căn phòng. Phòng khách nhỏ nhưng lại lựa chọn sofa gỗ óc chó đẹp lớn thì sẽ khiến căn phòng chật hẹp. Nếu căn phòng quá lớn nhưng bộ sofa lại quá nhỏ sẽ khiến căn phòng trở nên trống trải, mất đi sự hài hòa trong không gian. Để xác định kích thước sofa gỗ óc chó phù hợp:

  • Hãy đo và xác định chuẩn diện tích của phòng khách, kích thước ghế đảm bảo sự tỷ lệ thuận giữa chiều dài, chiều rộng và chiều cao với các kích thước tương ứng của căn phòng.
  • Chiều dài của sofa gỗ óc chó nên nhỏ hơn chiều dài căn phòng. Chiều rộng của ghế thì bằng ½ chiều rộng phòng để tiện cho việc di chuyển cũng như tạo sự thông thoáng trong không gian.

Sofa gỗ óc chó nên có kích thước hòa hợp với phòng khách

III. Hình dáng là điều quan trọng kia lựa chọn sofa gỗ óc chó

Đối với phòng khách lớn có thể sử dụng các loại ghế sofa có kích thước đồ sộ để cân bằng không gian. Một sofa gỗ óc chó đẹp với những đường cong mềm mại hoặc ghế sofa kết hợp với ghế đơn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Với những phòng khách nhỏ nên lựa chọn sofa gỗ óc chó đơn giúp tối ưu không gian. Với những phòng khách có diện tích dưới 10 mét vuông, gia chủ có thể lựa chọn các loại sofa văng có kích thước từ 1m8 – 2m3 là phù hợp nhất. Nếu phòng khách có diện tích vừa phải thì nên lựa chọn kiểu sofa theo phong cách hiện đại như sofa chữ L giúp tiết kiệm diện tích và tối ưu không gian.

Hình dáng của sofa gỗ óc chó đẹp với phong cách hiện đại

IV. Lựa chọn phong cách thiết kế hài hòa không gian phòng khách

Lựa chọn sofa gỗ óc chó đẹp cho phòng khách cần đảm bảo sự đồng bộ trong phong cách thiết kế nội thất. Sự hài hòa đóng vai trò quan trọng tạo nên tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Tùy theo từng phong cách thiết kế nội thất khác nhau thì hình dáng, màu sắc của bộ sofa óc chó cũng cần phù hợp. Sofa gỗ óc chó thường hợp với các phong cách nội thất tân cổ điển, hiện đại. Nếu phong cách cổ điển thì bộ sofa gỗ óc chó nên có màu sắc trầm, trạm khắc nhiều hoa văn, họa tiết mềm mại. Nếu gia chủ ưa thích phong cách hiện đại thì sofa gỗ óc chó nên được thiết kế tối giản, thể hiện sự cá tính, sắc sảo. Nên lựa chọn bộ sofa óc chó có màu sắc hài hòa với tổng thể, vừa thể hiện phong cách vừa thể hiện độ có “gu” của gia chủ.

Phong cách sofa gỗ óc chó hài hòa với tổng thể thẩm mỹ phòng khách

V. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thành sofa gỗ óc chó

Giá thành gỗ óc chó phụ thuộc vào loại gỗ óc chó sử dụng để chế tác sofa. Có tới 4 loại gỗ óc chó là loại I, II, III và IV. Tùy theo từng loại gỗ và chất lượng và giá tiền sẽ khác nhau, sofa gỗ óc chó đẹo, chất lượng thường làm từ gỗ loại I hoặc loại II chủ yếu là gỗ nhập khẩu từ Bắc Mỹ. Những bộ sofa gỗ óc chó đẹp làm từ loại gỗ này được đánh giá cao kể cả độ bền lẫn tính thẩm mỹ. Bộ sofa gỗ óc chó cao cấp thể hiện vẻ đẹp tinh tế, màu sắc trầm ấm đầy sang trọng nên giá thành sẽ cao hơn các loại còn lại. Các loại còn lại như loại III, IV thường là loại gỗ xẻ kém chất lượng, không được chế tác theo đúng quy trình làm giảm độ bền, dễ bị mối mọt tấn công. Trên thị trường cũng rất nhiều sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hãy cẩn trọng lựa chọn để tránh gặp phải những bộ sofa gỗ óc chó kém chất lượng.

Giá thành sofa gỗ óc chó phụ thuộc và chất lượng nguyên liệu chế tác

Những mẫu sofa gỗ óc chó luôn chinh phục gia chủ bởi những vẻ đẹp sang trọng, sự tiện nghi cũng nư giá trị sử dụng lâu bền theo thời gian, Hãy lựa chọn sofa gỗ óc chó dựa trên các tiêu chí về hình dáng, kích thước, chất lượng, phong cách và giá cả. Mộc Nam Á chúc bạn có thể lựa chọn được bộ sofa gỗ óc chó đẹp, ưng ý, lý tưởng cho phòng khách gia đình nhé!