Kinh nghiệm chọn bàn ăn gỗ óc chó cho nhà bếp

Trong không gian phòng bếp của mỗi gia đình Việt, sự hiện diện của bàn ăn là món đồ nội thất không thể thiếu. Bàn ăn gỗ óc chó mang đến cho không gian phòng bếp sự tiện nghi, sang trọng nhưng không kém phần gần gũi, ấm áp. Những không gian phòng bếp khác nhau, cần lựa chọn bàn ăn phù hợp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất, cùng Mộc Nam Á khám phá bí quyết lựa chọn bàn ăn gỗ óc chó nhé!

1. Bàn ăn gỗ óc chó – xu hướng nội thất hiện đại

Lựa chọn bộ bàn ghế ăn gỗ óc chó là chìa khóa để không gian phòng bếp trở nên sang trọng và ấm cúng hơn. Chất liệu gỗ óc chó từ xưa đã được xem là chất liệu dành cho giới quý tộc. Hiện nay, gỗ óc chó được xem là chất liệu chế tác nội thất cao cấp cho các không gian xa hoa, hiện đại. Các sản phẩm bàn ăn từ gỗ óc chó tự nhiên trong nước hay nhập khẩu đều thuộc phân khúc cao cấp với mức giá tương đối cao.

Bàn ăn gỗ óc chó – xu hướng nội thất hiện đại

Chất lượng thì luôn đi đôi với giá thành, gỗ óc chó “đắt xắt ra miếng” dành cho những dân chơi đồ nội thất thứ thiệt. Chất liệu gỗ óc chó cứng, chịu được va đập, chống mối mọt cực kỳ tốt, chịu được thời tiết khắc nghiệt. Điểm nhấn thẩm mỹ của bàn ăn gỗ óc chó là có màu sắc và đường vân vô cùng đặc biệt, uyển chuyển mềm mại và vô cùng tinh tế. Bàn ăn gỗ óc chó rất phù hợp với những không gian mang phong cách quý tộc, tân cổ điển hoặc không gian hiện đại.

2. Các tiêu chí khi lựa chọn bàn ăn gỗ óc chó

2.1. Kiểu bàn ăn

Phong cách nội thất phòng bếp sẽ quyết định đến việc lựa chọn kiểu bàn ăn. Một bộ bàn ăn gỗ óc chó tinh tế, đơn giản sẽ phù hợp với phòng bếp theo phong cách hiện đại, tối giản. Nếu căn bếp của bạn được thiết kế mang hơi thở cổ điển thì nên lựa chọn bộ bàn ăn kiểu dáng tinh xảo, có chút điểm nhấn hoa văn trong thiết kế.

Kiểu bàn ăn cũng cần phù hợp với mục đích sử dụng. Nếu gia đình bạn có ít thành viên, chỉ phục vụ việc ăn uống gia đình thì nên lựa chọn kiểu bàn ăn từ 4-6 ghế. Còn nếu căn hộ của bạn là nơi thường xuyên tổ chức tụ tập thì nên lựa chọn kiểu bàn ăn lớn từ 8 ghế trở lên.

Lựa chọn kiểu bàn ăn gỗ óc chó phù hợp với phòng bếp

2.2. Lựa chọn dựa vào kích thước bàn ăn

Kích thước bàn ăn cần phải cân đối với diện tích của phòng bếp. Nếu phòng bếp của bạn nhỏ thì hãy lựa chọn những mẫu bàn ăn đơn giản, tận dụng không gian. Tránh lựa chọn những kiểu bàn ăn quá lớn hoặc quá cầu kỳ sẽ làm cho không gian trở nên chật hẹp, bí bách.

Trước khi lựa chọn bàn ăn, hãy chú ý đến vị trí đặt bàn ăn. Một số quy tắc nên lưu tâm khi lựa chọn kích thước của bàn ăn:

  • Để dễ dàng di chuyển trong phòng thì khoảng cách tối thiểu từ tường đến bàn ăn là 90 cm
  • Để tạo sự thông thoáng cho không gian phòng bếp, bàn ăn và bức tường sau lưng người ngôi ăn nên cách nhau 96 cm
  • Các cử động khi ăn của các thành viên được thoải mái nhất thì khoảng cách giữa 2 người ngồi ăn nên khoảng 90 cm

Chiều dài và chiều rộng của bộ bàn ghế ăn gỗ óc chó nên phụ thuộc vào các yếu tố khác như diện tích phòng bếp, số lượng thành viên trong gia đình.

Kích thước bàn ăn phải phù hợp với không gian

2.3. Hình dáng bàn ăn

Có đa dạng các hình dáng bàn ăn để lựa chọn phù hợp theo diện tích phòng bếp. Bàn ăn hình chữ nhật phù hợp với các gia đình đông thành viên, có phòng bếp lớn. Bàn ăn hình vuông giúp mở rộng không gian, phù hợp với các căn phòng vừa và nhỏ để tiếp kiệm không gian cho căn bếp. Bàn ăn tròn thường thiết kế cho từ 4-10 ghế phù hợp với gia đình thích sự ấm áp, sum vầy tạo không gian ấm cúng. Với các gia chủ thích sự tinh tế thì nên lựa chọn bàn ăn hình oval, nó có thể phù hợp với rất nhiều loại không gian phòng bếp khác nhau.

Bàn ăn gỗ óc chó tròn tạo sự gắn kết sum vầy các thành viên trong gia đình

3. Lưu ý quan trọng khi lựa chọn bàn ăn gỗ óc chó

3.1. Lưu ý về màu sắc bàn ăn gỗ óc chó

Gỗ óc chó có màu sắc tự nhiên thiên về nâu sẫm như màu cà phê hoặc nâu socola. Tuy màu gỗ óc chó vẫn óc độ tươi, không bị xỉn nhưng nếu ai ưa thích màu gỗ sáng thì đây không phải là một sự lựa chọn hoàn hảo. Sắc màu ấm của gỗ óc chó rất dễ kết hợp với các nội thất khác trong phòng bếp. Màu nâu của bàn ăn gỗ óc chó mang đến cảm giác ấm áp nhưng vẫn sang trọng tinh tế. Nếu bạn ưa thích phong cách tân cổ điển, cổ điển, đề cao sự tinh tế sang trọng thì bàn ăn gỗ óc chó chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Màu sắc bàn ăn gỗ óc chó hài hòa với phong cách nội thất căn phòng

3.2. Lưu ý trong lựa chọn chất liệu gỗ óc chó

Ở Việt Nam thường có các loại gỗ óc chó phổ biến là loại I, II, III, IV. Gỗ loại I và II là loại gỗ tốt, cao cấp nhất còn các loại gỗ còn lại thường là gỗ kém chất lượng. Đa phần các loại gỗ óc chó ở nước ta đều được nhập khẩu từ Bắc Mỹ. Loại gỗ nhập khẩu từ Bắc Mỹ nổi tiếng bởi độ bền cao và vẻ đẹp sang trọng tinh tế với những đường vân đẹp mắt. Gỗ có độ chịu lực, chịu mối mọt cao, cực kỳ bền. Hãy cẩn trọng khi lựa chọn nơi mua hàng, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng

Khi lựa chọn bàn ăn gỗ óc chó, nên đánh giá độ ẩm của gỗ bằng cách đổ giọt nước lên bề mặt gỗ, nếu giọt nước thấm lâu chứng tỏ gỗ chưa được sấy kỹ, dễ bị mối mọt về sau này.

Cần lựa chọn chất liệu bàn ăn gỗ óc chó kỹ càng

3.3. Xem xét giá cả

Gỗ óc chó thuộc phân khúc cao cấp, có giá bán cao, là loại gỗ đắt trên thị trường. Tại Việt Nam, gỗ óc chó nhập khẩu xẻ sấy ở nước ngoài có mức giá dao động từ 20 đến 50 triệu/m3 tùy phẩm cấp.

Chính vì vậy, giá thành bộ bàn ghế ăn gỗ óc chó không phải là thấp. Bàn ăn gỗ óc chó nhập khẩu có giá giao động từ chục triệu đến hàng trăm triệu tùy theo kiểu dáng, mẫu mã và kích thước. Với giá thành như vậy, bàn ăn gỗ óc chó thường phù hợp với các gia đình có điều kiện tài chính tốt. Bàn ăn gỗ óc chó cũng là sản phẩm thể hiện phong cách chơi đồ nội thất cực kỳ có gu của gia chủ.

Giá thành cũng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn bàn ăn gỗ óc chó

Như vậy, khi lựa chọn bàn ăn gỗ óc chó, gia chủ nên xem xét kỹ các tiêu chí về kích thước, hình dáng, kiểu bàn phù hợp với diện tích và phong cách nội thất của phòng bếp. Mộc Nam Á hy vọng rằng sau bài viết này bạn có thể lựa chọn cho gia đình một bộ bàn ghế ăn gỗ óc chó phù hợp!